Nhà Phân Phối Camera WinTech

http://nhaphanphoicamera.net


YouTube "sập" không rõ nguyên nhân tối 22/6

Vào khoảng 18 giờ 20 phút thứ Tư (22/6), mạng xã hội chia sẻ video là YouTube đã ngừng hoạt động không rõ nguyên do trong khoảng hơn 10 phút khiến người dùng truy cập liên tục gặp lỗi. Hiện Google vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề trên.

Theo các trang tin quốc tế, vào khoảng 18 giờ 20 phút theo giờ Việt Nam, trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới với lưu lượng hơn 1 tỷ người theo dõi đã bất ngờ ngừng hoạt động trong vài phút. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của hiện tượng này, tuy nhiên theo một vài nguồn tin, vấn đề chỉ xảy ra ở một số cụm máy chủ nhất định chứ không phải phạm vi toàn cầu.

Cụ thể là người dùng tại một số khu vực như Ấn Độ cho biết họ không hề gặp phải vấn đề gì trong khoảng thời gian trên. Trong khi nhiều khu vực khác liên tục gặp phải lỗi "500: Internal Server Error" và thậm chí còn bắt gặp một thông báo khá hài hước từ Google: "A team of highly trained monkeys has been dispatched to deal with this situation" (tạm dịch là: Một nhóm các con khỉ chuyên nghiệp đã được phái đi để đối phó với sự cố"

YouTube gặp sự cố tại một vài khu vực trên thế giới
YouTube gặp sự cố tại một vài khu vực trên thế giới

 

Mặc dù là "ông trùm" trong lĩnh vực công nghệ thông tin với việc sở hữu hệ thống máy chủ "khổng lồ" nhất trên thế giới, Google vẫn có những lần gặp phải sự cố dẫn đến thiệt hại doanh thu hàng tỷ USD. Điển hình nhất là lần mạng YouTube bị "sập" khoảng 30 phút ngày 19/11/2013 cũng với lỗi 500 tương tự. Trong lần này, đại diện YouTube cho biết chỉ một bộ phận người dùng gặp lỗi không hiển thị giao diện Youtube, số còn lại thì than phiền tốc độ phát video quá chậm. Việc một số lượng lớn người dùng liên tục nhấn F5 khi gặp thông báo lỗi cũng gây ra một số phiền toái cho đội ngũ kĩ thuật của họ.

Vào một lần khác hồi tháng 8/2013, Google cũng gặp phải sự cố "sập mạng" đối với dịch vụ tìm kiếm, hộp thư Gmail, dịch vụ Google Drive và cả YouTube. Chỉ trong vỏn vẹn 5 phút xảy ra sự cố, lưu lượng Internet trên toàn thế giới đã giảm tải gần một nửa. Phản ứng duy nhất từ Google trong vụ việc này là đăng một thông báo trên trang quản lý các ứng dụng của mình (Google Apps Dashboard), cho biết tất cả các dịch vụ của họ đều bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Hồi tháng 11/2014, máy chủ quảng cáo DoubleClick của Google ngừng hoạt động không rõ nguyên do, khiến các publisher chịu thiệt hại hàng triệu USD từ doanh thu quảng cáo trên những website lớn nhất thế giới.

Ảnh chụp màn hình của trang chủ Google Việt Nam (google.com.vn) ngày 23/2/2015
Ảnh chụp màn hình của trang chủ Google Việt Nam (google.com.vn) ngày 23/2/2015

Trang Google Việt Nam thậm chí từng bị hack bởi nhóm hacker hàng đầu thế giới là Lizard Squad, khiến giao diện chính bị thay đổi trong vài phút. Đoạn thông điệp được ghi rõ ràng rằng trang web đã "bị tấn công bởi nhóm Lizard Squad". Các chuyên gia về mạng cho rằng DNS Google mà người dùng Việt thường xuyên sử dụng để truy cập vào Facebook có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng nói trên.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây