Apple mua lại công ty sản xuất camera chiều sâu cho smartphone

Thứ bảy - 29/04/2017 14:49   Đã xem: 2589
Theo Wall Street Journal, Apple đã mua lại LinX - một công ty chuyên thiết kế, sản xuất hệ thống chiều sâu có trụ sở chính tại Israel - với giá khoảng 20 triệu USD.
Apple mua lại công ty sản xuất camera chiều sâu cho smartphone

Các cụm camera của hãng này có thể có 2, 3 hoặc thậm chí là 4 cảm biến và có thể dùng cho nhiều mục đích, từ việc chụp trước lấy nét sau, tách chủ thể ra khỏi nền, làm mờ hậu cảnh (giống HTC One M8) cho đến tạo ra bản đồ 3D, đo khoảng cách, kích thước vật thể hay thực tế ảo. LinX còn sở hữu những công nghệ camera di động đáng giá như: khả năng sản xuất cụm máy ảnh nhiều cảm biến với độ dày chỉ bằng một nửa so với các đối thủ, trong khi chất lượng ảnh hứa hẹn đạt mức cao với màu sắc tốt. Công ty cũng dành nhiều nỗ lực nghiên cứu kĩ thuật chụp thiếu sáng và giảm nhiễu, thế nên Apple có thể tận dụng những công nghệ và kiến thức nói trên để cải thiện máy ảnh trên iPhone, iPad.

Nói thêm về khả năng sử dụng nhiều cảm biến, LinX từng giải thích rằng phần mềm và thuật toán của họ có khả năng giảm đến mức thấp nhất những sai lệch khi kết hợp các ảnh lại với nhau. Họ cũng có thể trích xuất thông tin chiều sâu một cách chính xác cho từng điểm ảnh, chính vì thế mà những vật thể có độ tương phản cao hay các bề mặt phẳng cũng được ghi nhận khoảng cách một cách cẩn thận, trong khi các hệ thống máy ảnh kép khác khó làm được điều này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây